Cận cảnh phố đi bộ Nguyễn Huệ trước ngày khánh thành

Leave a Comment

Những hạng mục cuối cùng của phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM trong đó có hệ thống phun nước nghệ thuật đang được gấp rút hoàn thành để kịp khánh thành trước lễ kỉ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo thiết kế thì phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ có chiều dài 670 m, rộng 64 m với nhiều hạng mục như nâng cấp, cải tạo mặt đường và vỉa hè hiện bằng đá granite, xây lại hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật , hệ thống phun nước , nhà vệ sinh công cộng với tổng kinh phí đầu tư gần 430 tỷ đồng.

Ngoài các hạng mục trang trí làm đẹp thì hai bên quảng trường còn được bao phủ bởi những mảnh xanh từ những hàng Lộc vừng, Giáng hương, cây Sứ, cây Dầu. 

Điểm nhấn của công trình là tượng Bác Hồ được đúc bằng hợp kim đồng với tỉ lệ 1:1, tượng đài cũ đã được cung thỉnh về Nhà thiếu nhi thành phố.

Ngoài hai hàng cây xanh dọc bên hông thì phố đi bộ Nguyễn Huệ còn sẽ được trang trí bằng những chậu tiểu cảnh, trồng hoa theo mùa.

Ngoài ra quảng trường Nguyễn Huệ còn sẽ được lắp đặt các đèn trang trí 3D, trình diễn nhạc nước ở khu vực vòng xoay và bồn phun nước.


Hệ thống đèn trí 3D nằm chìm dưới mặt đất, bên trên là một lớp kính cường lực.

Nền của quảng trường được trang trí bằng hoa văn của những khối đá granite.

Một công nhân đang chuẩn bị một đoạn cáp ngầm cho công trình. Hệ thống điện, đèn trang trí tại quảng trường đi bộ sẽ được ngầm hóa 100%.

Các trụ đèn giao thông cũng đã vừa được lắp đặt. Các loại xe có thể sẽ không được vào phố đi bộ đầu tiên của TP.HCM trong khung 18-23h thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ Tết. Ngoài thời gian trên thì việc lưu thông qua khu vực này vẫn sẽ diễn ra một cách bình thường. 

Hiện tại, tiến độ các hạng mục đang được đẩy nhanh để đảm bảo có thể nghiệm thu bàn giao công trình vào ngày 20/4/2015.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét